Mệnh hỏa hợp cây gì? Top 10 cây phong thủy may mắn hợp với mệnh Hỏa

Mệnh hỏa hợp cây gì? Top 10 cây phong thủy may mắn hợp với mệnh Hỏa

Ngoài vật dụng phong thủy, cây trồng trong nhà cũng mang lại may mắn, giàu có cho những người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa có cá tính mạnh mẽ và luôn tràn đầy nhiệt huyết. Ngoài việc tận dụng các yếu tố phong thủy, cây cảnh còn có khả năng hỗ trợ và mang lại may mắn. Vậy người mệnh Hỏa hợp cây gì? Trong bài viết này hãy cùng điểm qua 10 loại cây phong thủy thuộc hành Hỏa nhé!

Những điều cần biết về mệnh Hỏa

Trong Ngũ hành, tính tương đồng của Hỏa là yếu tố thứ tư trong ngũ hành bao gồm Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ. Trong số đó, mệnh Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa cháy rực tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, nhiệt huyết và đam mê.

Người mệnh Hỏa là người mạnh mẽ, quyết đoán và luôn tràn đầy nhiệt huyết. Người mệnh Hỏa thường năng động, mang lại sự tích cực, hào phóng, sáng tạo và đam mê trong công việc. Người thuộc cung Hỏa cũng thường thiếu kiên nhẫn, bốc đồng và khó kiểm soát…

Người mệnh Hỏa mạnh mẽ, quyết đoán và luôn tràn đầy nhiệt huyết

Người mệnh Hỏa mạnh mẽ, quyết đoán và luôn tràn đầy nhiệt huyết

Những năm sinh thuộc mệnh Hỏa

  • Sơn Đầu Hỏa: Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1995, 1935), Bính Thân (1956, 2016)
  • Sơn Hạ Hỏa: Đinh Dậu (1957, 2017, 2077)
  • Lư Trung Hỏa: Bính Dần (1986, 1926), Đinh Mão (1987, 1927)
  • Phúc Đăng Hỏa: Giáp Thìn (1964, 2024), Ất Tỵ (1965, 2025)
  • Tích Lịch Hỏa: Mậu Tý (1948, 2008), Kỷ Sửu (1949, 2009)
  • Thiên Thượng Hỏa: Mậu Ngọ (1978, 2038), Kỷ Mùi (1979, 2039)

Mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Mộc. Mộc sinh ra và nuôi dưỡng Hỏa. Cũng chính vì thế mà mệnh Hỏa được coi là tương khắc với mệnh Thủy vì nước dập tắt lửa.

Top 10 Cây Phong Thủy mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Hỏa

Cây Hồng Môn

Hồng Môn là một trong những loại cây phù hợp phong thủy nhất và mang lại may mắn cho những người mệnh Hỏa. Anthurium là một loại cây lâu năm nhỏ thích hợp trồng trong nhà hoặc nơi làm việc. Cánh hoa màu đỏ/hồng phù hợp với người mệnh Hỏa.

Anthurium còn tượng trưng cho sự nhiệt thành và mãnh liệt của tình yêu. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây ưa lửa thì đừng bỏ qua Hồng Môn!

Cây hồng môn

Cây hồng môn

Cây Vạn Lộc

Lá to và dài với sự kết hợp của màu hồng, xanh đậm và xanh lục trên bề mặt. Màu hồng đậm nhiều hay ít tùy theo loài cây. Cây Vạn Lộc còn là biểu tượng của sự giàu sang phú quý.

Những người mệnh Hỏa thường trang trí nhà cửa bằng loại cây này, như thể nó thu hút những điều may mắn, tốt lành. Ngoài ra, hãy chọn loại cây có nhiều màu hồng để phù hợp với mệnh mệnh của bạn nhé!

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc

Cẩm Nhung Đỏ

Cẩm Nhung Đỏ là một trong những gợi ý dành cho những người mệnh Hỏa. Cây nhung là biểu tượng của tình bạn bền vững, bền vững, luôn yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Ngoài ra, cây nhung đỏ còn tượng trưng cho tình yêu thuần khiết.

Khi những người thuộc mệnh Hỏa lựa chọn loại cây này, các mối quan hệ xung quanh sẽ trở nên gần gũi, nhẹ nhàng và tốt đẹp hơn. Ngoài ra, cây còn có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử, hỗ trợ cuộc sống khỏe mạnh cho người trồng.

Cây cẩm nhung đỏ

Cây cẩm nhung đỏ

Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có đặc điểm là lá màu xanh đậm khá lớn và thân màu trắng, gần như trắng. Gân lá có màu xanh nhạt, đan xen vào nhau trên bề mặt lá một cách cân đối.

Nếu người mệnh Hỏa trồng cây này, nó sẽ làm trơn tru quá trình và thúc đẩy việc làm. Ngoài ra, Bạch Mã Hoàng Tử sẽ giúp mối quan hệ xung quanh gia chủ trở nên khăng khít hơn, hợp tác dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử

Cây Phú Quý

Phú Quý à loại cây phong phú và có giá trị, có đặc điểm giống cây Vạn Lộc nhưng cây này có lá nhỏ hơn, lá màu xanh, xung quanh lá có màu hồng. Loại cây này mọc thành bụi rậm và sống ở những nơi rậm rạp. Đây là loại cây rất dễ chăm sóc nên chủ nhân thích trồng cây trong phòng ngủ hoặc trên bàn làm việc.

Cây nhiều có ý nghĩa may mắn, giàu có và thịnh vượng. Loại cây này có khả năng thích nghi với nhiều môi trường sống nên dễ trồng và là lựa chọn lý tưởng cho người bị liệt lửa. Ngay cả một cái cây trù phú cũng thường được dùng làm bùa hộ mệnh trong năm mới.

Cây phú quý

Cây phú quý

Cây Trạng Nguyên

Cây trạng nguyên là một loại cây có lá màu đỏ tươi ở mặt trên và màu xanh đậm ở mặt dưới, sự tương phản này mang lại cho nó một nét đặc biệt. Trạng nguyên là loài cây mang lại may mắn, thành công và sự nghiệp cho con người.

Màu đỏ độc đáo của nó đã giúp loài cây này trở thành cây phong thủy phù hợp với những người mệnh Hỏa. Nếu người sở hữu bình hỏa lớn lên và chăm sóc cây trạng nguyên sẽ gặp nhiều may mắn, thành công trong công việc và cuộc sống.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là loại cây phong thủy phù hợp với người mệnh Mộc nhưng vì Hỏa và Mộc tương sinh nhau nên người mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây kim tiền. Lá Cây Kim Tiền có màu xanh đậm, mọc đối xứng xung quanh thân cây. Cây Kim Tiền thường mọc thành bụi lớn và khá cao. Cây Kim Tiền được cho là mang lại may mắn và tạo điều kiện thuận lợi cho gia chủ trong việc quản lý và phát triển nghề nghiệp.

Khi trồng nên phơi nắng mỗi tuần một lần để đảm bảo cây xanh tươi, lá không bị chết, mang lại may mắn cho gia chủ. Khi quyết định mua cũng cần chọn những cây tươi tốt, lá phát triển đều và mạnh để có tác dụng phong thủy.

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Cây Ngũ Gia Bì Xanh

Cây Ngũ Gia Bì Xanh thường mọc thành bụi lớn, có tán lá màu xanh đậm trải đều về mọi hướng. Đây là loại cây thích hợp cho những người coi trọng gỗ và những người coi trọng lửa.

Ngũ Gia Bì mang ý nghĩa sang trọng và quý phái. Loại cây này thường được gia chủ trồng để thể hiện sức mạnh và mang lại may mắn. Ngoài ra, loại cây này còn rất hữu ích trong việc thanh lọc không khí và hạn chế bức xạ.

Cây ngũ gia bì xanh

Cây ngũ gia bì xanh

Cây Cau Tiểu Trâm

Là một họ cây cau khác, cây cau có đặc điểm là lá nhẵn và sinh trưởng khá rậm rạp. Loại cây này thường được trồng trên bàn làm việc vì nó không có hoa và chỉ có lá, chiếm không gian và ít cần chăm sóc. Ngoài ra, cây cau còn có tác dụng xua đuổi tà ma, khí độc, có tác dụng gia tăng tài lộc, phú quý cho những người mệnh hỏa.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm

Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là một loại cây cảnh có lá nhỏ ở tán xung quanh cuống lá. Loại cây này rất nhỏ, thường có 3-5 cây/chậu. Ý nghĩa của loại cây này là mang lại may mắn và giúp người trồng quản lý tài chính tốt hơn. Lá và thân khỏe tượng trưng cho sự ổn định và chặt chẽ trong quản lý tiền bạc.

Ngoài ra, loại cây này còn giúp người trồng suy nghĩ sáng suốt và rõ ràng hơn về vấn đề lao động và tiền bạc. Cây kim ngân tương đối rẻ tiền và phổ biến, cây kim ngân phát triển tốt trong đất và thủy canh, nhưng ngày nay cây kim ngân phát triển trong đất tốt hơn các hình thức khác.

Cây kim ngân

Cây kim ngân

3 cách chọn cây phong thủy cho người mệnh Hỏa

Màu cây phù hợp với người mệnh Hỏa

Theo Ngũ Hành Tư Tưởng, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, mệnh hỏa thường trùng hợp với mệnh thổ và mộc. Vì vậy, ngoài những màu sắc đặc trưng của yếu tố Hỏa, bạn cũng có thể lựa chọn màu gỗ phong thủy theo yếu tố Thổ và Mộc để thu hút nhiều may mắn hơn. Thông thường màu sắc là: Màu gỗ thuộc mệnh hỏa: hồng, tím, đỏ… Màu gỗ thuộc mệnh thổ: cam, vàng, nâu… Màu gỗ thuộc mệnh mộc: xanh lá cây,.. .

Hướng trồng cây cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường hợp nhất theo hướng đông bắc, tây nam và nam. Vì vậy, khi trang trí không gian sống hàng ngày bằng cây trồng trong nhà phong thủy, bạn nên ưu tiên đặt cây theo những hướng này để thu hút nhiều hạnh phúc hơn, giúp công việc và cuộc sống gia đình của bạn được thoải mái, thuận tiện, bình yên hơn.

Bài viết trên chứa đựng những thông tin về 10 cây phong thủy tốt cho người mệnh Hỏa và người mệnh Hỏa mà Tường Lâm muốn chia sẻ đến các bạn. Tôi hy vọng thông tin trên hữu ích cho bạn.

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *