Top 5 loại cây phong thủy trong nhà mang lại may mắn

Top 5 loại cây phong thủy trong nhà mang lại may mắn.

Hiện nay, gánh nặng về môi trường ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu. Vì lý do này nên nhiều người lựa chọn trồng cây phong thủy tại nhà. Nó không chỉ có tác dụng điều hòa không khí trong nhà, cải thiện môi trường sống mà còn mang lại may mắn cho người trồng.

Tuy vậy, không phải ai cũng biết cây nào phù hợp với bản mệnh và cây phong thủy có giúp gia chủ thu hút tài lộc hay không. Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp những thắc mắc trên và cung cấp cho bạn những kiến ​​thức trồng cây phong thủy trong nhà. 

5 điều cần lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà

Theo phong thủy, cây trồng trong nhà phù hợp sẽ mang lại may mắn, sức khỏe, thịnh vượng và hạnh phúc cho gia đình bạn. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định trồng cây trong nhà thì hãy lựa chọn đúng đắn.

Một số loại cây không mang lại điều tốt lành cho gia chủ nên một số loại cây thường có lá quá nhỏ hoặc quá dài. Nếu cây cối mọc um tùm, sự thịnh vượng của ngôi nhà sẽ bị tiêu tán. Điều này có thể dẫn đến những tranh cãi, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống gia đình của bạn.

Nếu bạn đang trồng cây phong thủy tại nhà, đây là năm lời khuyên quan trọng để tránh những điều xui xẻo:

  • Chọn những cây có hình tròn và đầy đặn.
  • Cây phải có lá rộng, màu sắc tươi sáng, khỏe khoắn. Bởi vì những màu sắc mạnh mẽ như vậy tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng.
  • Thân cây cảnh không nên có gai nhọn
  • Khi lựa chọn cây trồng trong nhà hoặc cây cảnh phong thủy cần cân nhắc đến tuổi tác, mệnh mệnh của gia chủ. Đừng đặt cây bừa bãi quanh nhà khi chưa biết tuổi của gia chủ.
  • Mật độ trồng cây trong nhà cũng ảnh hưởng tới Phong Thủy. Nguyên nhân là do quá nhiều cây xanh cản trở ánh sáng trong nhà, làm giảm năng lượng tích cực và ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc, hạnh phúc của gia chủ. Trong quá trình trồng cây, gia chủ nên chăm sóc, tỉa cành đúng cách để cây luôn ở trạng thái tốt nhất.

Đặc biệt nếu bạn trồng cây trong nhà, hãy cẩn thận đừng để chúng héo hoặc chết. Loại và vị trí đặt cây cũng rất quan trọng. Gia chủ nên lựa chọn loại cây phù hợp nhất cho mình bằng cách tham khảo những loài cây phù hợp với mệnh mình và công dụng trang trí của từng loài.

5 loại cây cảnh phong thủy thích hợp trồng trong nhà

1. Cây Phát Tài (Thiết Mộc Lan) – Cây phong thủy trong nhà

Cây Phát Tài hay còn gọi là cây Thiết Mộc Lan được biết đến với nhiều ý nghĩa khác nhau trong phong thủy. Tài lộc mang đến những điều tốt lành, may mắn và là biểu tượng của sự thành công. Những chiếc lá xanh vàng và sức sống bất diệt của cây mang lại sức sống cho không gian.

Cây Phát Tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Thân cây thẳng, cành lá gọn gàng là loại cây cát tường thích hợp để trưng bày ở góc phòng khách hoặc dọc lối đi trong nhà.

cay_phong_thuy_trong_nha (2)

Cây phát tài trồng trong nhà mang lại may mắn, công việc thuận lợi

2. Cây Lưỡi Hổ – Cây cảnh phong thủy 

Cây lưỡi hổ không chỉ được coi là một trong những loại cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất mà nó còn có tầm quan trọng rất lớn về mặt phong thủy. Lưỡi hổ mọc trong nhà có tác dụng xua đuổi, hóa giải những điềm xấu.

Cây cối như một lá bùa mang lại may mắn, may mắn, bình an, thoải mái cho chủ nhân ngôi nhà. Hình dáng mạnh mẽ và khỏe mạnh của lưỡi rắn cũng là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Gia chủ có thể đặt một cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc hoặc chọn cây lớn hơn và đặt ở góc phòng.

3. Cây Kim Tiền – Cây phong thủy trong nhà

Cây Kim Tiền được phân tích chứa đựng tất cả các yếu tố Phong Thủy. Cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim.  Lá cây có mép mọng tròn, xanh mướt đầy sức sống, vừa có tính âm, phù hợp với kiến ​​trúc góc cạnh (dương) hiện đại, hài hòa, cân bằng âm dương.

Vì lý do này mà cây kim tiền được coi là loại cây phong thủy mang lại may mắn, thịnh vượng, giàu có và sức khỏe cho gia chủ. Chủ nhà càng trở nên giàu có hơn, nhất là khi tiền bạc nở rộ.

cay_phong_thuy_trong_nha (1)

Cây kim tiền làm giảm yếu tố góc cạnh trong phong thủy nhà ở.

4. Cây Phú Quý – Cây trồng trong nhà phong thủy

Cây Phú Quý có thân màu trắng hồng, rễ trắng, lá xanh hài hòa với màu đỏ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Đúng như tên gọi, Cây Tài lộc rất quan trọng trong Phong thủy. Cây này có khả năng mang lại may mắn, thịnh vượng, sức khỏe, thịnh vượng cho chủ nhân, đặc biệt khi trưng bày trong phòng khách.

cay_phong_thuy_trong_nha (5)

Cây phú quý để bàn làm việc, bàn phòng khách luôn mang đến vượng tài cho gia chủ

5. Cây Vạn Niên Thanh – Cây Cảnh Phong Thủy

Đây là một loại cây thường xanh có lá to, tròn, màu xanh nhẵn. Loại cây này thường được trồng trên cọc hoặc trong giỏ treo. Màu xanh mà cây mang lại chính là liều thuốc bổ mắt và mang lại cho gia chủ cảm giác sảng khoái.

cay_phong_thuy_trong_nha (4)

Cây vạn niên thanh giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn.

Theo phong thủy, nếu trồng trong nhà, chủ nhân của ngôi nhà sẽ liên tục gặp nhiều niềm vui, hạnh phúc. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng kích hoạt bốn Lục Tinh để thử nghiệm và hóa giải sát khí rất tốt. Cây cột lâu năm rất đẹp và rất dễ trang trí, có thể trưng bày ở bất cứ đâu.

Nếu dự định trồng cây phong thủy trong nhà thì bạn không nên bỏ qua những kiến ​​thức trên. Chúng tôi hy vọng qua chia sẻ 5-5 quy tắc trên, bạn đã có được những kiến ​​thức hữu ích về cây trồng phong thủy trong nhà.

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *