Cây phong thủy cho 12 con giáp – Thu hút tài lộc, thịnh vượng

Cây phong thủy cho 12 con giáp – Thu hút tài lộc, thịnh vượng

Tại sao không trồng một cây mang lại may mắn phù hợp với mệnh và tuổi của mình? Không biết loại cây phong thủy nào phù hợp với lứa tuổi của bạn? Trong bài viết dưới đây, vuoncayxanh.vn giới thiệu 12 loại cây phong thủy thu hút tài lộc, thịnh vượng theo tuổi tác. Cây phong thủy mang lại may mắn cho mỗi con giáp

1. Tuổi Tý – Cây Kim Tiền

Những người sinh năm Tý thường có khối tài sản lớn, chi tiêu hoang phí. Xét về mặt cầu may, tiền tài thì Cây Kim Tiền rất phù hợp với người tuổi Tý. Nó có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng, giàu có và hạnh phúc cho ngôi nhà.

Cây Kim Tiền rất dễ trồng nhưng lại chứa nhựa độc. Bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu như phòng khách, ban công, văn phòng, v.v. Nếu đặt ở hướng Đông Nam sẽ thu hút được nhiều tài lộc và may mắn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có con nhỏ, hãy để nó xa tầm tay của chúng.

Ngoài cây kim tiền còn có cây Trạng Nguyên, cây Phát Lộc, cây Phát Tài, cây sung, cây lộc vừng, cây phú quý, cây hồng môn, cây tùng, hoàng tử bạch mã, hoa cúc, cây mai, cây trúc, cây vạn lộc, thanh tâm, thủy tùng và nhiều hơn nữa. Cũng thích hợp cho người sinh năm Tý

2. Tuổi Sửu – Cây Phong Lộc Hoa (Dứa cảnh nến đỏ)

Người tuổi Sửu thường siêng năng, siêng năng, thận trọng trong cuộc sống và công việc. Một cây dứa đỏ đặt cạnh bàn làm việc sẽ thu hút may mắn, tiền bạc và mang lại sự thịnh vượng cho những người sinh năm Sửu.

Cây Dứa cảnh nến đỏ phong thủy cho người tuổi Sửu

Cây dứa cảnh phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng tốt. Nếu bạn muốn tạo ra một không gian làm việc đẹp mắt, thanh lọc không khí và phù hợp với phong thủy cho năm Kỷ Sửu thì cây phong là lựa chọn phù hợp. Các loại cây khác cũng thích hợp với người tuổi Sửu: cây sung, cây phú quý, cây trạng nguyên, cây phát tài, cây  phát lộc, cây lộc vừng, cây kim tiền, cây hoa mai, cây hồng môn, cây tùng, cây trúc, cây ngọc bích, cây tre cảnh, cây cau kiểng, cây huệ hòa bình (lan ý).

3. Tuổi Dần – Cây Ngũ Gia Bì

Người tuổi Dần có tính cách mạnh mẽ, tinh thần trách nhiệm, không ngại thử thách và thường biết cách kiếm tiền. Tuy nhiên, họ lại nóng vội trong nhiều việc và có thể gặp khó khăn, vất vả trong sự nghiệp. Cây Ngũ Gia Bì tượng trưng cho hình ảnh vững chãi, vững chãi, góp phần đem lại may mắn và đặc biệt phù hợp với người tuổi Dần.

Cây phong thủy Ngũ gia bì cho người tuổi Mão

Ngũ Gia Bì rất dễ chăm sóc, không cần bảo trì, có khả năng chống lại ánh sáng huỳnh quang nên bạn có thể đặt ở bất cứ đâu trong nhà. Ngũ Gia Bì còn có ý nghĩa đoàn kết gia đình và xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Ngoài ra, các loại cây thích hợp cho người sinh năm Dần còn có cau nhật, ngọc ngân, cây kim tiền, cây phát tài, hoa huệ hòa bình, vạn tuế, sen đá nâu và lan hồ điệp vàng.

4. Tuổi Mão – Cây phát tài

Nhiều người sinh năm Mão có tính cách điềm tĩnh và tốt bụng. Họ không dễ dàng trở nên giàu có vì họ thường suy nghĩ rất kỹ về tiền bạc. Vì vậy, người sinh năm Mão tương hợp với Cây phát tài, là cây thu hút tài lộc.

Cây phát tài, tên gọi khác là Trúc Phú Quý. Đây là một loại cây có nhiều hình dạng khác nhau và có thể trồng được dưới nước. Khi mua bạn nên chọn những cây có số lẻ. Khi đặt ở cửa trước, nó mang lại may mắn cho gia chủ và hóa giải những điều không may mắn.

Cây phong thủy Phát tài cho người tuổi Mão

Các loại cây khác phù hợp với tuổi Mão gồm có cây Ngọc, cây Km Tiền, cây Phú Quý, cây Cẩm nhung, cây mẫu tử và đại tướng quân.

5. Tuổi Thìn – Xương rồng & Vạn niên thanh

Người tuổi Thìn có tính cách bao dung, tâm hồn mạnh mẽ, tài giỏi và thịnh vượng. Họ có nhiều tham vọng và thường bị những kẻ nhỏ mọn quấy rối. Cây xương rồng hay cây thường xanh là loại cây giúp trung hòa năng lượng của kẻ thù. 

Cây phong thủy Xương rồng cho người tuổi Thìn

Xương rồng không cần chăm sóc nhiều, tưới vài ngày là đủ. Để xua đuổi kẻ ác, cây xương rồng nên đặt ở hướng Tây Bắc phòng khách. Ngoài ra, những người tuổi Thìn còn có thể lựa chọn các loài cây như Vạn Niên Thanh, Trầu Bà Đế Vương Đỏ, Cọ Cảnh, Bạch Mã Hoàng Tử, Lưỡi Hổ, Tùng La Hán.

6. Tuổi Tỵ – Cây cỏ đồng tiền

Người tuổi Tỵ thường rất kín đáo, thích phiêu lưu và bướng bỉnh, họ là người may mắn và thường nhận được sự ủng hộ từ quý nhân. Tuy nhiên, họ thường do dự và bỏ lỡ cơ hội. Trong số các loại cây phong thủy, cỏ đồng tiền phù hợp nhất cho tuổi Tỵ.

Cây phong thủy cỏ đồng tiền phù hợp người tuổi Tỵ

Cỏ đồng tiền giống cỏ rau má nhưng lá mịn hơn. Nó rất dễ sống sót vì nó có thể được giữ dưới nước. Ngâm rễ trong nước và bón phân hòa tan trong nước sẽ giúp cây ra rễ nhanh chóng. Ngoài Cỏ đồng tiền, chúng tôi còn có bạch mã hoàng tử, ngọc ngân, hoa lan chi, hoa huệ hòa bình, lưỡi hổ, tùng bồng lai, thủy tùng, trầu bà, hồng môn, đuôi công tím

7. Tuổi Ngọ – Cây Trầu Bà

Người tuổi Ngọ thường thiếu tập trung. Cây trầu là loại cây phong thủy thích hợp với người sinh năm Ngọ. Cây trầu giúp tránh lãng phí tiền bạc và tập trung tiền vào một chỗ. Việc đặt một cây trầu thích hợp với những người sinh năm Ngọ và còn có tác dụng trang trí cho ngôi nhà của gia chủ.

Cây Trầu bà phong thủy phù hợp cho người tuổi Ngọ

Các loại cây phong thủy khác thích hợp cho tuổi Ngọ: Vạn lộc, sen đá nâu, lưỡi hổ sọc, trạng nguyên, cẩm nhung, hồng môn, cây bàng Singapore, hoa giấy trắng, kim ngân,  lan chi, kim tiền

8. Tuổi mùi – Hoa Lan quân tử

Người tuổi Mùi có tính cách ôn hòa, hiền lành, một số có năng khiếu nghệ thuật. Hoa lan là loại cây phong thủy thích hợp cho người tuổi Mùi. Chậu Lan Quân Tử sẽ giúp người tuổi Mùi gặp được quý nhân phù hộ.

Cây Lan quân tử phù hợp người tuổi Mùi

Hoa lan cần ánh sáng và thông gió nên nên đặt ở nơi rộng rãi, có nhiều ánh sáng và gần cửa sổ.

Tuổi Mùi còn thích hợp trồng các loại cây phong thủy: vạn tuế, thiên tuế, ngọc ngân, may mắn, kim ngân, lộc vừng, tình yêu, tĩnh lặng, lưu ly, hoa hồng xanh, cẩm tú cầu, cây may mắn, cọ, địa lan trắng, hoa lan bạch chỉ.

9. Tuổi Thân – Cây Tùng Bồng Lai & Thủy tùng

Tùng Bồng Lai  rất phù hợp với những người sinh năm Thân. Người tuổi Thân nhanh nhẹn, dễ thích nghi, nắm bắt cơ hội và thường năng động. Tuy nhiên, những người này không giỏi quản lý chi tiêu của mình. Chậu cây cảnh Tùng Bồng Lai  là loại cây phong thủy mang lại cả vẻ đẹp lẫn may mắn cho gia chủ.

Gia chủ có thể đặt nó ở lối vào hoặc sân trước để hấp thụ các tia có hại từ các thiết bị điện tử và ngăn chặn sự tiếp xúc với bức xạ vào nhà. Thủy tùng còn phù hợp về mặt phong thủy đối với người sinh năm con Khỉ. Đặt nó trong phòng khách có thể tiết kiệm ví tiền của gia chủ.

Các loại cây phong thủy thích hợp cho người mệnh Thân gồm có trạng nguyên, hồng môn, đuôi công tím, hoa hồng nhung, kính vạn hoa, hoa lan tím, đỗ quyên, may mắn, vàng, ngọc bạc, hoa quế, cá thông, lưỡi hổ.

10. Tuổi Dậu – Cây Sen Đá

Người tuổi Dậu thường chăm chỉ và nhiệt tình trong công việc. Họ có của cải nhưng không biết cách giữ gìn số tiền đó. Sen đá là loại cây phong thủy thích hợp với người tuổi Dậu. Cây mọng nước rất dễ chăm sóc. Đặt nó ở vị trí cao và tưới nước vừa phải để tránh úng. Cây mọng nước rất dễ trồng và có tác dụng phong thủy khi đặt trên bàn làm việc.

Các loại cây thích hợp cho năm gà còn có Lục Đế, Ngũ Gia Bì, Vạn niên thanh, Trúc Nhật, Trầu bà tay Phật, Hồ đào, Cau vàng, Hoa thiết mộc lan, Đuôi công, ngân hậu và Hoa thuỷ tiên vàng.

11. Tuổi Tuất – Cây kim ngân

Những người sinh năm Tuất can đảm, thông minh và trung thực, nhưng đôi khi họ cũng có thể nóng tính. Điều này khiến bạn khó làm được việc lớn và bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền. Để giải tỏa tính nóng nảy, kim ngân hoa là loại cây phong thủy thích hợp cho người tuổi Tuất. Đặt một chậu kim ngân hoa trong văn phòng hoặc phòng khách sẽ tạo ra bầu không khí thoải mái và yên tĩnh hơn. Cây kim ngân giúp gia chủ nắm bắt cơ hội trong cuộc sống và công việc, tích lũy tài lộc.

Ngoài cây kim ngân, các loại cây phong thủy thích hợp cho người tuổi Tuất còn có lộc vừng, trường thọ, ngọc bích, may mắn, nhung đỏ, sen hồng, lộc vừng, mộc lan sọc vàng, xương rồng.

12. Tuổi Hợi – Cây Nhất Mạt Hương

Những người sinh năm Hợi được cho là người cuối cùng trong 12 cung hoàng đạo và có cuộc sống bình yên. Những người này thường có nhiều tiền, ăn ngon, mặc đẹp. Tuy nhiên, việc mất mát tiền bạc, của cải là chuyện thường xảy ra với những người sinh năm Hợi. Để khắc phục tình trạng này, cây Nhất Mạt Hương là cây phong thủy phù hợp nhất để hóa giải những điều xui xẻo, tạo tinh thần minh mẫn cho người tuổi Hợi.

Nhất Mạt Hương còn được gọi là “hương sen đá”. Là loại cây dễ trồng, ưa bóng râm, có mùi thơm nhẹ. Lá có màu xanh và có hình tròn nhỏ giống như đồng xu. Lá dày chứa nước mang ý nghĩa tích lũy của cải, cuộc sống sung túc. Người ta thường nhầm lẫn Nhất Mạt Hương với cây húng chanh. Lá húng chanh có hình bầu dục, không có lông mịn như Nhất Mạt Hương.

Ngoài cây Nhất Mạt Hương, các loại cây phong thủy mang lại may mắn cho người tuổi Hợi còn có cây kim tiền, kim ngân hoa, cọ, tài lộc, trúc nhật, trạng nguyên, cây mỹ, phong bì ngũ gia, Cây nho nhện, lộc nhung, hoa huệ hòa bình, quả sung, ngân hậu.

3 mẹo chăm sóc cây phong thủy tốt hơn

1. Vị trí đặt cây phong thủy thích hợp

Mỗi vị trí đặt một cây phong thủy khác nhau lại mang đến những yếu tố may mắn và rủi ro khác nhau. Chủ nhà nên tự nghiên cứu và tìm hiểu về vị trí trước khi mua hàng. Việc chọn một địa điểm sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định nên mua cây lớn hơn hay nhỏ hơn khi mua cây. 

 Khi đặt cây trước nhà hoặc giữa nhà không nên chọn những cây có kích thước lớn. Đảm bảo nó không chặn ánh sáng hoặc ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà. Vị trí đặt cây cần đảm bảo tính thẩm mỹ và tác dụng phong thủy của cây.

Đặc biệt, chiều cao của chậu hoa, tán phải bố trí sao cho không cản trở, đảm bảo không gian thoáng đãng, thuận tiện cho người dân di chuyển và sinh hoạt. Do đặc tính sinh trưởng của cây, nếu cây cần ánh sáng để sinh trưởng thì nên đặt cây ở vị trí thích hợp gần ánh nắng mặt trời.

2. Ánh sáng và nước

Nhờ đặc tính của diệp lục, hoa cây cảnh có khả năng tổng hợp các chất dinh dưỡng giàu năng lượng từ ánh sáng mặt trời để thúc đẩy cây phát triển. Ánh sáng là nguồn năng lượng quan trọng giúp cây trồng sinh trưởng và phát triển. Thiếu ánh sáng làm lá yếu đi và chậm phát triển.

Ngoài ánh sáng, nước còn là nguồn sống quan trọng mà mọi loài thực vật đều cần để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại cây đều cần lượng nước như nhau. Tùy theo tính chất và khí hậu mà các loài thực vật khác nhau cần lượng nước khác nhau. Đừng tưới quá nhiều nước cho cây trồng trong nhà vì ánh nắng trực tiếp sẽ không gây hại cho cây. Nếu thấy bề mặt đất khô thì tưới thêm một ít nước để tránh tưới quá nhiều nước cho cây. Nếu không sẽ xảy ra tình trạng ngập úng.

Ánh sáng và nước là những yếu tố quan trọng nhất cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Đặt nó ở nơi có hai yếu tố này và đảm bảo tưới nước để đảm bảo nó phát triển tốt.

3. Phân bón để thúc đẩy cây trồng phát triển.

Cách tốt nhất để nuôi dưỡng cây cảnh là bón phân. Phân bón thúc đẩy sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ lượng phân bón, tần suất bón và thời điểm bón thích hợp cho từng loại cây. Nếu bạn bón quá nhiều phân, cây có thể phát triển quá nhanh và chết. Ngược lại, nếu bón quá ít, cây sẽ mất chất dinh dưỡng, chết và chậm phát triển.

Thời điểm bón thúc thích hợp là nửa tháng 1 lần, tỷ lệ bón thúc khoảng 5%. Để nuôi cây, thỉnh thoảng tôi tưới nước bằng nước vo gạo.

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *