10 loại cây phong thủy mang lại may mắn hanh thông cho năm 2023

10 loại cây phong thủy mang lại may mắn hanh thông cho năm 2023

Nên trồng cây cảnh phong thủy gì trong nhà để tăng vận may trong năm mới 2023? Xem bây giờ!

Cây trồng trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí mà nếu được bố trí hợp lý theo phong thủy sẽ mang lại may mắn, hạnh phúc, an khang cho chủ nhân ngôi nhà. Dưới đây là một số loại cây đáp ứng được tất cả các điều kiện trên.

1. Cây Thiết Mộc Lan

Cây Thiết Mộc Lan là một loại cây cột có nguồn gốc từ Tây Phi và còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như cây Trúc Thơm, cây Phát Tài. Loại cây này thường được sử dụng để trang trí nhà cửa, văn phòng, cửa hàng nhằm tạo phong thủy tốt.

Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan

Nếu bạn dự định trưng bày loại cây này trong nhà thì hãy đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam vì nó tượng trưng cho hành Mộc và sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân của mệnh Mộc. Đặc biệt nếu cây trồng trong nhà đang ra hoa, đây là một dấu hiệu của tiền tài sắp tới.

Cây Thiết Mộc Lan không chỉ thích hợp với người mệnh Mộc, chúng còn tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa. Vì thế, chủ nhân mệnh Hỏa cũng có thể trang trí nhà cửa bằng loại cây này.

2. Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà có nhiều tên gọi như Trầu Bà vàng, Vạn Niên Thanh Leo, Sắn Dây Hoàng Kim, Hoàng Tâm Điệp, Thạch Cam tử. Đây là một loại cây thân thảo có dây leo, màu xanh, lá, thân và hoa mọc thành cụm ngắn. Lá trầu có đặc điểm là lá đơn, gốc lá hình trái tim kéo dài lên trên.

Cây trầu bà

Cây trầu bà

Ngoài tác dụng trang trí nội thất hiệu quả, Trầu Bà còn có hai tác dụng rất tốt cho sức khỏe, theo Đông y (Từ điển Cây thuốc Việt): thanh lọc không khí và chữa bệnh thận. Trong phong thủy, cây trầu tượng trưng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp.

Trầu Bà loại thủy sinh có tác dụng loại bỏ khí độc và bức xạ, khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư thái hơn.

3. Cây Phát Tài Búp Sen

Còn gọi là cây búp sen hay Cây Phát Tài Bông Súng, cây này mọc thành bụi lớn, mỗi cây dài 5 – 7 cm. Lá có màu xanh đậm, hơi bóng, thuôn dài và nhọn ở đầu, trông giống như những búp sen nhỏ nên có tên là búp sen.

Cây phát tài búp sen

Cây phát tài búp sen

Tên của loài cây này mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Đặt cây này ở nơi thờ Thần Tài sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân của nó.

Cây Phát Tài Búp Sen thích hợp cho những người có perkim, parmock. Ngoài ra, Cây Phát Tài Búp Sen còn là loại cây tốt cho người sinh năm Mão, đặc biệt là những người sinh năm Mão (sinh năm 1975).

4. Cây Đuôi Công

Đuôi công là loại cây lá có sức sống mãnh liệt và khả năng thanh lọc không khí tuyệt vời. Loại cây này thích hợp trồng trong nhà vì phát triển tốt ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cây đuôi công

Cây đuôi công

Là loài cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc và mang lại tiền tài cho chủ nhân. Trong phong thủy, cành lá tươi tốt tượng trưng cho sự trọn vẹn, hoàn hảo.

Đuôi công màu tím tượng trưng cho những người thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Đuôi công xanh phù hợp với người mệnh Mộc, tùy vào mệnh mà bạn có thể chọn cho mình một Cây Đuôi Công phù hợp.

5. Cây Lan Ý

Cây Lan Ý có nhiều tên gọi như Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình. Trong phong thủy, hoa huệ thung lũng tượng trưng cho sự bình yên, mang lại năng lượng tích cực, giúp chủ nhân tránh khỏi những điều xui xẻo, giúp gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cảm thấy gắn kết, hòa thuận. .

Cây lan ý

Cây lan ý

Ngoài ra, loại cây phong thủy này còn mang lại may mắn, giàu có cho người trồng. Hoa lan được coi là “thần bảo hộ”, cây đứng thẳng, có sức sống mãnh liệt, kích thích ý chí phấn đấu, giúp vượt qua mọi thử thách, thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp.

6. Cây Kim Tiền

Đây là loại cây phong thủy trồng trong nhà rất được ưa chuộng. Đúng như tên gọi, Cây Kim Tiền mang lại may mắn, tiền tài, phú quý cho chủ nhân. Nhiều người tin rằng cây càng có nhiều cành và lá thì càng giàu có và làm ăn phát đạt.

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Cây kim tiền thường đặt theo hướng Đông – Đông Nam và phù hợp với mọi cung hoàng đạo vì nó hội tụ đầy đủ các yếu tố của ngũ hành. Cây này phù hợp nhất với những người sinh năm Tý.

Lá Kim Tiền có mép tròn, xanh, tràn đầy sức sống âm dương, phù hợp với kiến ​​trúc hiện đại, đầy góc độ dương, hài hòa, cân bằng âm dương của ngôi nhà.

7. Cây Lưỡi Hổ

Đây là loại cây phong thủy hoàn hảo cho những người mệnh Thổ hoặc mệnh Kim. Những người sinh vào năm của hai cung hoàng đạo này sẽ nhận được nhiều may mắn và lợi ích từ việc trồng cây lưỡi hổ, mang lại cảm giác an toàn và hóa giải những điều xui xẻo.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Cây như một lá bùa mang lại điềm lành, may mắn, an ninh, thoải mái cho chủ nhân ngôi nhà. Hình dáng cây khỏe mạnh, khỏe mạnh còn là biểu tượng của sức mạnh dẻo dai. Gia chủ có thể đặt một cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc hoặc một cây lớn hơn ở góc phòng.

 8. Cây hồng môn

Cây hồng môn là loại cây cảnh trong nhà với sự kết hợp của lá dày, rộng, màu xanh nhạt và hoa màu đỏ tươi tuyệt đẹp tượng trưng cho sự giàu có, may mắn, thịnh vượng trong kinh doanh cũng như vận may lớn. Có lợi cho số phận.

Cây hồng môn

Cây hồng môn

Có một cây hồng môn trong nhà sẽ mang lại cho bạn sức sống, sự tự tin và làm bừng sáng căn phòng của bạn. Cây này có tác dụng tích cực trong việc nâng cao tinh thần, tăng cường sức khỏe và xua tan sự nhàm chán.

Cây hồng môn thuộc nhóm yếu tố Hỏa, Hỏa sinh Thổ nên việc tặng cây hồng môn cho người mệnh Thổ vào nhà sẽ làm tăng tài vận và có tác dụng rất tích cực trong công việc làm ăn.

9. Cây Bình An

Đúng như tên gọi,  Cây Bình An mang ý nghĩa tốt lành sẽ phù hộ và bảo vệ gia đình. Đặt cây này trong nhà sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và tạo không khí hòa thuận trong gia đình, rất tốt cho những người bị căng thẳng.

Cây bình an

Cây bình an

Nơi tốt nhất để trưng bày cây hòa bình là phòng khách hoặc ban công. Một điểm rất hay là cây có tác dụng giải âm cơ, xua đuổi khí xấu nên rất có lợi cho sức khỏe của người trong nhà.

10. Cây Trúc Lưng Rùa

Trong phong thủy, rùa là loài vật mang lại may mắn, còn Cây Trúc Lưng Rùa có lá giống hình rùa là loài cây có tác dụng che chở, bảo vệ hòa bình. Trưng bày nó trong nhà hoặc văn phòng của bạn sẽ làm tăng hạnh phúc của bạn và tăng sự nổi tiếng của bạn. Trang trí phòng ngủ của bạn sẽ dẫn đến sức khỏe và tuổi thọ.

Cây trúc lưng rùa

Trúc Lưng Rùa có lá xanh tươi tượng trưng cho sức sống tươi mới. Bài trí phòng khách không chỉ góp phần mang lại tài chính dồi dào mà còn giúp đảm bảo gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Những loại cây trên là loại cây trồng trong nhà tốt để tăng cường phong thủy và may mắn trong năm mới. Ngay cả khi bạn không am hiểu về Phong thủy, bạn vẫn có thể kết hợp một số không gian xanh vào nhà bằng cách trang trí bằng những loại cây này.

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *