9 loại cây phong thủy bạn có thể trồng trong nhà để mang lại may mắn và sức khỏe

9 loại cây phong thủy bạn có thể trồng trong nhà để mang lại may mắn và sức khỏe

9 loại cây trồng trong nhà theo phong thủy không chỉ làm đẹp không gian sống, đáp ứng yêu cầu về không gian xanh cho không gian sống mà còn giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Có rất nhiều loại cây trồng trong nhà tốt cho phong thủy mà người trồng có thể lựa chọn. Tùy theo sở thích và mong muốn mà bạn có thể chọn hoa lưỡi hổ, hoa cát tường, thông vàng, kim ngân hoa, phất dụ… 

Yêu cầu về đặc điểm phong thủy đối với cây trồng trong nhà

Đối với những cây trồng trong nhà phong thủy trồng trong nhà không chỉ có tác dụng làm cảnh mà nếu chọn đúng giống còn có thể giúp mang lại hạnh phúc, phú quý và sức khỏe cho gia đình bạn. Vì vậy, khi chọn cây bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Về hình dáng:

  • Những cây có lá quá nhỏ, cành quá dài, mọc um tùm hoặc có nhiều gai nhọn chứa đựng năng lượng xấu, có thể gây ra cãi vã, mâu thuẫn, rắc rối trong gia đình, hoặc Các vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống vì vậy không nên trồng các loại cây có đặc điểm này
  • Tốt nhất nên chọn những cây có dáng tròn đẹp, lá rộng và nhiều, màu sắc tươi sáng, đậm đà. Điều này cho phép người  trồng đạt được kết quả rất tốt.

Về mật độ trồng cây:

Trồng quá nhiều cây quá gần nhau sẽ hạn chế lượng ánh sáng cây hấp thụ, làm giảm năng lượng tích cực và tác động tiêu cực đến sức khỏe của người trồng. Vì vậy, bạn không cần trồng nhiều, chỉ cần trồng vừa đủ và có kế hoạch cắt tỉa hợp lý. 

Vị trí trồng cây:

Vị trí đặt từng cây cũng rất quan trọng: trên bàn làm việc, trong phòng khách, trong phòng ngủ, dưới gầm cầu thang. Vị trí đặt cây phải phù hợp với đặc điểm sinh trưởng của cây và mục tiêu của người chăn nuôi để cây xanh tốt và có tác dụng phong thủy tối đa.

>> Xem thêm: Cây phong thủy cho 12 con giáp – Thu hút tài lộc, thịnh vượng

9 loại cây phong thủy bạn có thể trồng trong nhà để mang lại may mắn và sức khỏe

Cây Kim Tiền 

Cây kim tiền là cây phú quý thu hút sự giàu có. Yếu tố phong thủy được cho là hội tụ đầy đủ ở cây kim tiền. Cây là Mộc, trồng dưới đất là Thổ, nước tưới là Thủy, chậu, bể cá làm bằng kim loại là Kim. Mép lá Kim Tiền tròn trịa, xanh tươi và tràn đầy sức sống nên rất phù hợp với kiến ​​trúc hiện đại. 

Vì lý do này mà cây kim tiền được coi là loại cây mang lại hạnh phúc, thịnh vượng, giàu có và sức khỏe cho gia chủ. 

Đặc biệt khi tiền bạc dồi dào, chủ nhà lại càng trở nên giàu có hơn. Chọn những cây có thân màu xanh nhạt, thân dày và khỏe, phiến lá đầy đủ. Đặc biệt, cây có hoa mang lại nhiều may mắn nhất. Cây kim tiền nên đặt ở các hướng Đông, Đông Nam, Nam của ngôi nhà, phòng họp, phòng làm việc…

Cây Phát Tài

Đúng như tên gọi, Cây Phát Tài được cho là mang lại may mắn, hạnh phúc và là biểu tượng của sự thành công. Màu xanh vàng của lá cùng sức sống liên tục của cây sẽ mang lại sức sống cho căn phòng của bạn. 

Cây phát tài thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Thân cây thẳng, cành lá gọn gàng là loại cây cát tường thích hợp trưng bày ở góc phòng khách hoặc đặt dọc lối đi.

Cây phong lan

Đây là giống hoa trồng trong nhà phổ biến nhất ở phương Tây. Hoa lan đến từ thiên nhiên, tượng trưng cho hoàng gia và mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Hoa lan được nhiều người yêu thích chủ yếu vì mùi hương của chúng. 

Hoa lan còn là biểu tượng của sự may mắn và phẩm chất cao quý. Vẻ đẹp của hoa lan được coi là cổ điển, và trong phong thủy chúng tượng trưng cho khả năng sinh sản, sự giàu có, sự hoàn hảo, vẻ đẹp và sự thuần khiết.

Cây Điếu Lan

Cây điếu lan còn có tên gọi khác là cây dây nhện, lan mốc hay cỏ mệnh môn. Loại cây này có khả năng thanh lọc không khí, lọc bụi, hút độc tố. Người ta so sánh cây nhện với những bộ lọc bụi siêu nhỏ tự nhiên. Nên đặt cây ở những nơi có nhiều bụi như cửa sổ, ban công, lối vào và bếp. Cây này còn có ý nghĩa phong thủy tốt. 

Cây Lan Ý

Thực vật có khả năng thanh lọc không khí bằng cách lọc các chất độc như axeton, benzen, formaldehyde và trichloroethylene. Đặt chậu cây này trong nhà sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bức xạ phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh,… Trong phong thủy, loài hoa này có tác dụng cân bằng khí trường, hấp thụ những năng lượng xung đột, tạo nên không gian yên bình, hài hòa.

Cây Ngọc Ngân

Ngọc Ngân còn là loại cây có tác dụng lọc không khí, giúp căn phòng luôn trong lành, mang lại nhiều lợi ích, hạnh phúc. Cây nên đặt ở phòng khách, bàn làm việc, phòng làm việc.

Cây sen đá phật bà

Sen đá được đặc biệt nhắc tới trong phong thủy và mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Nhiều hộ gia đình trồng cây mọng nước trong nhà vì chúng dễ thích nghi với môi trường. Cây mọng nước không chỉ giúp không gian sống trở nên trong lành hơn mà còn mang đến cho gia chủ niềm tin về hạnh phúc, an khang. Cây này còn là biểu tượng của sự kiên cường.

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ được coi là một trong những loại cây cảnh có khả năng hấp thụ khí độc cao nhất. Ngoài ra, theo phong thủy, trồng lưỡi rắn trong nhà còn có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải những điềm xấu, mang lại điềm lành, may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Nó đã như vậy. Hình dáng mạnh mẽ và khỏe mạnh của lưỡi rắn cũng là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Bạn có thể đặt một cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc hoặc chọn cây lớn hơn và đặt ở góc phòng.

Cây phật dụ 

Cây này được bán trong các cửa hàng tư nhân. Khi mua số lượng nhánh khác nhau, gia chủ nhận được những ý nghĩa khác nhau. Những cây có hình dáng đẹp mắt như bình hoa, con tàu, tiểu cảnh giúp bạn dễ dàng trang trí bất kỳ căn phòng nào, từ nhỏ đến lớn. Cây này còn có ý nghĩa hạnh phúc.

>> Xem thêm: Cách chọn cây phong thủy phù hợp mang lại may mắn cho gia chủ

Cách chăm sóc cây trồng trong nhà theo phong thủy

Nên chọn vị trí đặt cây sao cho cây nhận đủ ánh sáng để cây phát triển bình thường. Trong điều kiện ánh sáng tự nhiên, cây cần hấp thụ ánh sáng khoảng 2 đến 3 giờ mỗi ngày. Nếu không, bạn sẽ cần cung cấp thêm đèn phát ra ánh sáng để giữ cho cây xanh và có khả năng quang hợp.

Cây trồng trong nhà không cần tưới nước thường xuyên có thể bị úng. Nếu bạn nhận thấy đất trong bình quá khô, hãy tưới nước thật kỹ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm bình xịt để phun cho cây nhằm tăng độ ẩm, làm sạch lá, tăng hiệu quả quang hợp của cây, cho cây có màu xanh tốt hơn.

Vì là cây trồng trong nhà nên thường có lỗ thoát nước ở phía dưới nên cần có đệm lót dưới đáy chậu. Vì vậy, bạn không phải lo lắng nước ngập toàn bộ ngôi nhà khi tưới nước.

Trong quá trình sinh trưởng, không thể bỏ qua việc bón phân, cải thiện dinh dưỡng để duy trì sự sống và sinh trưởng của cây. Tuy nhiên, đừng bón phân quá nhiều cho cây cảnh vì chúng thường đã hình thành rồi. Nếu bạn bón quá nhiều phân, cây sẽ phát triển quá mức và mất hình dạng. Có thể mất khoảng nửa tháng để bón đủ phân cho cây. Nấm mốc thường xuất hiện trên cây trồng trong nhà nhưng người trồng có thể làm sạch bằng khăn và cồn. 

Đặc biệt, tránh sử dụng thuốc trừ sâu vì chúng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của những người trong nhà bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc chống muỗi thay thế. Nếu tình trạng nghiêm trọng, bạn có thể mang cây ra ngoài trời để xử lý.

Nếu cây bị khô, lá chuyển sang màu vàng hoặc rụng thường xuyên thì cần theo dõi và điều chỉnh để cây nhanh chóng phục hồi.

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *