Cách chọn cây phong thủy phù hợp mang lại may mắn cho gia chủ

Cách chọn cây phong thủy phù hợp mang lại may mắn cho gia chủ

Đến với vườn cây xanh Tường Lâm, chọn cây trồng cho ngôi nhà của bạn có thể rất dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết cách chọn cây trồng trong nhà phù hợp với phong thủy và bản mệnh, tuổi tác của gia chủ. Đây cũng là những câu hỏi thường gặp của nhiều người khi lựa chọn cây trồng trong nhà. 

Cây trồng trong nhà phù hợp với người mệnh kim

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Kim là mệnh đầu tiên trong ngũ hành. Biểu thị kim loại lắng đọng từ khoáng chất sâu dưới lòng đất. Những người có yếu tố tiền bạc có tính cách mạnh mẽ và đầy tham vọng, nhưng họ cũng có thể bảo thủ và nghiêm khắc. 

Màu sắc phù hợp với mệnh Kim là màu trắng và kim loại nên những cây có thân và lá màu trắng là phù hợp. Chúng bao gồm cây Bạch mã hoàng tử, Hoa lan chi, Cây kim tiền, Cây hạnh phúc, v.v…

Đồng thời, theo thuyết ngũ hành, hỏa khắc kim, kim sinh thủy, nên người thuộc mệnh kim cần tránh chọn màu đỏ, hồng, cam, tím (hỏa) hoặc xanh, đen (thủy). Tránh những rắc rối, bất hạnh, bất hòa, rắc rối trong gia đình.

Cây trồng trong nhà thích hợp với người mệnh Thủy

Người thuộc mệnh Thủy tượng trưng cho nước và có năng lượng huyền bí và mạnh mẽ. Nó có thể nhấn chìm mọi thứ nhưng cũng rất hài hòa. Khi nước gặp được định mệnh của mình, nó sẽ phát triển và mang lại cho chúng ta nguồn sống dồi dào.

Cây phong thủy nên có màu trắng (thuộc hành kim) xanh dương hoặc đen tùy thuộc vào hành thủy. Đây là những màu sắc phù hợp sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tiền tài chảy như nước, may mắn sẽ chảy vào. Đồng thời, người mệnh Thủy tuyệt đối tránh xa những loại cây cảnh có màu nâu, vàng (thổ thắng nước) hoặc hoàn toàn xanh lá cây (cây thuộc hành Mộc), nếu không muốn làm mất đi sự giàu sang, thịnh vượng của gia đình.

Các loại cây trồng trong nhà thích hợp với người mệnh Thủy bao gồm cây ngọc lan ý, cây Ngọc ngân, cây dây nhện, cây Lộc Nhung, cây sung, cây vạn tuế, cây Thiên Lâm, hoa lan trắng, v.v.

Cây trồng trong nhà thích hợp với những người mệnh Mộc

 Những người mệnh Mộc có tính cách hướng ngoại, thích đi du lịch và luôn muốn hòa mình vào thiên nhiên. Nếu bạn là người có mệnh này, bạn nên trồng những cây xanh trong nhà phù hợp với màu mệnh của mình. Tốt hơn nên chọn màu xanh hoặc đen từ yếu tố nước (vì nước sinh ra mộc). Khi gỗ gặp nước, gia chủ sẽ thấy sự giàu có dồi dào và ngày càng gia tăng.

Mộc sinh Hỏa (gỗ khi gặp lửa sẽ cháy và biến mất). Vì vậy, mệnh Mộc không nên chọn những đồ vật có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc cây cối thuộc mệnh này. Cũng nên tránh những cây màu trắng vì các yếu tố kim loại sẽ trung hòa gỗ. Nếu chọn sai cây có thể gặp nhiều xui xẻo, mất mát tài sản.

Các loại cây mà người mệnh Mộc có thể liên tưởng đến: cây ngọc bích, cây tùng la hán, cây cau tiểu trâm, cây trầu bà đế vương xanh, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ gia bì, cây kim ngân, cây kim tiền, cây thường xuân, v.v. .

Cây trồng trong nhà thích hợp với người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tương ứng với màu đỏ và tượng trưng cho ngọn lửa cháy bỏng và niềm đam mê. Những người mang yếu tố Lửa có đặc điểm tuyệt vời là mạnh mẽ, quyết đoán, quyết đoán và đầy nhiệt huyết. Nhược điểm là nóng nảy, khó kiềm chế, bốc đồng, nóng nảy… Chọn cây cảnh màu đỏ sẽ góp phần nâng cao sự hòa thuận trong gia đình, hạnh phúc và các mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Vì vậy, người mệnh Hỏa muốn theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp hoặc xây dựng gia đình êm ấm nên xem xét trồng các cây Kim Ngân, cây Phú Quý, cây Đa Búp đỏ, cây đuôi công tím, Hồng môn, trúc Quân tử,  trầu bà đế vương, Cây huyết dụ , Cây Phong Lộc, Cây thẻ bài hồng, Cây Kim tiền, Cây Vạn Lộc…

Đặc biệt nên tránh những cây có màu xanh, đen, nâu, vàng. Trồng những cây này giống như một lời mời gọi xui xẻo và tự làm hại bản thân.

Cây trồng trong nhà phù hợp với người mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ có đặc điểm là tính kiên trì và lòng dũng cảm không lay chuyển khi đối mặt với cuộc sống. Anh còn là người có nội lực cao và khả năng giao tiếp toàn diện. Họ rất ủng hộ và trung thành, và sẽ hỗ trợ tốt cho gia đình của họ. Xét những đặc điểm trên, khi lựa chọn cây trồng trong nhà phù hợp với mệnh thổ cần ưu tiên cây trồng trên cạn hơn cây thủy sinh.

Bạn có thể lựa chọn những loại cây có màu vàng, nâu như Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh, trầu bà, lan quân tử, Cây Phong lộc, hồng môn, Cây Vạn Lộc, đa búp đỏ, Sen đá nâu (Sen socola đá), Cây Monstera lá xẻ,…

Đặc biệt, người có bản mệnh Thổ nên tránh những thực vật chỉ có màu trắng hoặc xanh. Hậu quả là tiền bạc thất bát, gia đình trở nên nghèo khó, khốn khổ và gặp nhiều bất hạnh.

Chọn cây trồng trong nhà theo tuổi của 12 con giáp

Việc chọn cây không phù hợp với độ tuổi có thể khiến gia chủ cảm thấy khó chịu, gây khó khăn trong công việc và sức khỏe. Mỗi loại cây trồng trong nhà phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau và mang lại hạnh phúc, bình an cho gia đình bạn.

Danh sách các loại cây phong thủy phù hợp với 12 cung hoàng đạo có thể trồng trong nhà để mang lại may mắn, bình an, thịnh vượng. 

– Năm Tý: Cây Kim Tiền. 

– Năm Sửu: Cây phong lộc hoa. 

– Năm Dần: Ngũ Gia Bì

– Năm Mão: Cây phát tài. 

– Năm Thìn: Cây Vạn Niên Thanh – Xương Rồng.

– Năm Tỵ: Cây cỏ đồng tiền.

– Năm Ngọ: Cây trầu bà. 

– Năm Hợi: cây Nhất Mạt Hương.

– Năm Tuất: Cây kim ngân.

– Tuổi Dậu: Cây sen đá.

– Tuổi Thân: Cây Tùng bồng lai.

– Tuổi Mùi: Hoa Lan quân tử.

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *