Mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà để thu hút may mắn

Mệnh Thổ trồng cây gì trong nhà để thu hút may mắn

Những loại cây nào nên trồng trong nhà theo phong thủy là một câu hỏi hóc búa mà nhiều người đam mê cây cối loay hoay tìm lời giải. Bởi theo ngũ hành, Mộc và Thổ tương khắc, nên cây xanh không thích hợp với những người mệnh Thổ. Vậy người bản mệnh Thổ có thể trồng cây được không? Ngoài ra, có cách trồng cây nào mang lại năng lượng tích cực, may mắn mà không làm mất đi năng lượng sống không? Hãy đọc bài viết này để tìm câu trả lời nhé!

Tìm hiểu về Mệnh Thổ trong ngũ hành

Theo quan niệm Ngũ hành, vạn vật đều được tạo thành từ năm yếu tố có mối quan hệ tương hỗ với nhau: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ. Đất là gốc rễ của vạn vật và tượng trưng cho sự trù phú, nhân hậu của trái đất. Có màu vàng và nâu, đất mang năng lượng lưu trữ và nuôi dưỡng.

Ngũ hành tương sinh (生 – Sinh) quy ước:

  • Hỏa sinh Thổ (lửa đốt mọi vật thành tro đất)
  • Thổ sinh Kim (đào đất thì tìm thấy các chất kim loại)

Ngũ hành tương khắc (克 – Khắc) cho rằng:

  • Mộc khắc Thổ (cây hút chất dinh dưỡng trong đất để sống, có thể làm đất cằn cõi, bạc màu)
  • Thổ khắc Thủy (đất thấm hút nước, đất cũng có thể chặn nước, ngăn nước chảy)

Năm sinh của người mệnh Thổ

Hành Thổ có 6 loại cung mệnh, tương ứng với những năm sinh như sau:

  • Bích Thượng Thổ  壁上土 (Đất trên vách): sinh năm Canh Tý (1960) và Tân Sửu (1961)
  • Đại Dịch Thổ 大驛 土 (Đất quán dịch lớn): sinh năm Mậu Thân (1968) và Kỷ Dậu (1969)
  • Sa Trung Thổ 沙中土 (Đất pha cát – phù sa): sinh năm Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977)
  • Lộ Bàng Thổ 路旁土 (đất ven đường): sinh năm Canh Ngọ (1930, 1990) và Tân Mùi (1931, 1991)
  • Thành Đầu Thổ 城头土 (Đất đầu thành): sinh năm Mậu Dần (1938, 1998) và Kỷ Mão (1939, 1999)
  • Ốc Thượng Thổ 屋上土 (Đất mái nhà – Ngói): sinh năm Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007)

Tính cách thường thấy ở người mệnh Thổ

Tương tự như bản chất của đất, Những người mang bản mệnh Thổ có tính cách khá điềm tĩnh, ít nói, dè dặt và khiêm tốn. Đất là nguồn dinh dưỡng của vạn vật, và nhờ có trọng lực nên nó là nền tảng của vạn vật. Tương tự như vậy, người mệnh Thổ là chỗ dựa an toàn, ấm áp và đáng tin cậy cho gia đình và bạn bè. Trong cuộc sống, nhiều người trong số họ dũng cảm và có trách nhiệm nên thường dẫn đến thành công.

Trong hòa bình, đất đai là nơi hỗ trợ, công lý và an ninh. Trong những trường hợp xấu, đất trở thành một nơi tối tăm và rắc rối, nứt sâu bên trong và dung nham chảy ra ngoài. Điều tương tự cũng áp dụng cho người mệnh Thổ. Đôi khi họ rất “nguy hiểm” và khó chơi. Điều chỉnh và hiểu tính cách của nhau là điều quan trọng để có một mối quan hệ lâu dài.

Người mệnh Thổ rất cẩn thận, bài bản trong công việc và có khả năng tự tổ chức. Luôn tập trung vào một mục tiêu và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng chính là lợi thế của bạn. Nhưng quá bảo thủ, trì trệ ở một số lĩnh vực nhất định, thiếu tính thời thượng và linh hoạt cũng có thể là một điểm yếu.

Cây phong thủy phù hợp với người mệnh Thổ

Trong quan niệm xưa, Mộc và Thổ là 2 mệnh tương khắc. Người ta nói rằng cây hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ đất và phát triển. Vì vậy, người mang mệnh Mộc không thích hợp để trồng cây cảnh. Liệu quan niệm này có đúng?

Sự thật hoàn toàn không phải vậy.

Các chuyên gia khuyên mọi người nên suy nghĩ kỹ khi chọn loại cây xanh phong thủy để trồng. Hầu hết cây cối đều có màu xanh. Tuy nhiên, màu sắc của thân, lá và hoa của nhiều loại cây cảnh khá khác biệt so với màu xanh của hành Mộc. Và sự lựa chọn phù hợp cho người mệnh Thổ chính là những cây màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa. Lửa sinh ra đất nên vật chất khi cháy sẽ trở thành tro bụi. Vì vậy, trồng cây có màu sắc này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho con người, tăng cường sinh khí và thu hút may mắn. Đồng thời, màu mệnh là nâu và vàng nên trồng cây có hai màu này sẽ rất tốt.

Ngoài ra, gia chủ cần đặc biệt lưu ý tránh những cây có thân màu trắng, xám, xám (Kim), hoặc xanh lục. Trồng cây khắc mệnh không chỉ lãng phí tiền bạc, sự nghiệp trì trệ mà còn sức khỏe kém, gặp nhiều điều xui xẻo.

Chọn chậu trồng cây cho mệnh Thổ

Ngoài việc chọn loại cây phù hợp thì việc chọn chậu cây cũng rất quan trọng trong phong thủy. Thổ là biểu tượng của đất, và những chiếc bình làm bằng vật liệu như đất nung, gạch, gốm sứ, sứ và xi măng là những vật liệu hoàn hảo cho bản mệnh của đất. Ngoài ra, hình dáng của chậu phải tương ứng với hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình ngọn lửa, hình chóp của nguyên tố lửa. 

Cũng như mộc, nên chọn màu thuộc hành Hỏa (đỏ, hồng, cam, tím) hoặc màu Thổ (nâu, vàng) tùy theo màu của chậu. Đặc biệt, người trồng có thể trang trí chậu bằng đá cuội hoặc đá cuội màu cũng rất hiệu quả.

Các loại cây mang lại may mắn cho mệnh Thổ

1. Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ sọc và cây Lưỡi Hổ Vàng rất hợp với đất. Cây có lá dài, dày, mọng nước, khỏe, thẳng và khá nhọn. Mép lá màu vàng có sọc ngang xanh xen kẽ và có sọc vàng ở giữa lá. Lá lưỡi hổ vàng nhỏ và ngắn, mềm như bầu, mép màu vàng, có sọc xanh vàng xen kẽ.

Lưỡi hổ giúp xua đuổi những điều xui xẻo, lời nguyền và những điều xui xẻo khỏi môi trường sống của những người có mệnh Thổ. Đồng thời, loại cây này mang lại nhiều năng lượng tích cực cho ngôi nhà của người sản xuất. Lộ Bàng Thổ sinh năm Ngọ (1930, 1990) và việc trồng Cây Lưỡi là một quyết định hết sức sáng suốt.

2. Cây trầu bà vàng

Cây Trầu Bà có nhiều loại nhưng chỉ có Trầu Bà Vàng là phù hợp. Lá và thân có màu xanh pha chút vàng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Giống như Lưỡi hổ, Trầu Bà Vàng là loại cây rất thích hợp với người sinh năm Ngọ. Đồng thời, nó cũng là một trong những “máy lọc không khí” tiện lợi nhất cho chúng ta.

3. Sen đá nâu

Sen đá nâu hay còn gọi là Sen đá sô cô la có lá đan xen thành từng lớp như những cánh sen và có màu nâu ngọt ngào, mang lại nhiều niềm vui, bình yên cho người trần gian. Ngoài sen đá nâu còn có những loài thân thiện với đất như sen đá đỏ lá ngắn, sen đá lưỡi lửa, sen đá Phật, sen đá đỏ phấn hồng. hoa sen, v.v.

 4. Cây xương rồng 

 Xương rồng rất hợp với tuổi Thìn, tỵ, đặc biệt là những người mệnh Sa Trung Thổ (1976, 1977). Tuy nhiên, không phải cây nào cũng giống nhau. Dưới đây là một số loài phù hợp với mệnh Thổ.

Cây xương rồng trạng nguyên có chiều ngang tròn nhưng chiều cao hơi dẹt, màu xanh lục, xung quanh có những đầu nhọn bằng đồng vàng, nhỏ nhưng khá cứng.

Cây xương rồng Thạch Trụ Thiên có thân màu xanh lục trên hình trụ trung tâm vươn lên trời giống như “cột trời” và được bao quanh bởi những thân tròn nhỏ hoặc dài mọc thẳng. Thân cây có gai ngắn trông giống như hoa. Các bướu riêng lẻ mọc sát nhau và bao phủ toàn bộ thân cây. Các gai màu cam đồng rất nhỏ.

5. Cây trúc Nhật vàng

Trúc Nhật Vàng hay Trúc Nhật Phú Quý thuộc họ Trúc nhưng do cây thấp hơn nhiều nên thường được trồng trong chậu để trang trí bàn ăn. Cây này tượng trưng cho người quân tử biết đối xử tử tế đúng lúc, sống có nhân cách, giàu tình nghĩa. Trồng cây này là lời nhắc nhở về lối sống tốt đẹp và mang lại lợi ích cho tương lai tươi sáng của gia chủ.

6. Cây Cô Tòng lá đốm

Lá Cô Tòng lá đốm là loại cây phong thủy hòa hợp với thổ nhờ lá hình bầu dục nhọn xen kẽ các đốm xanh, vàng. Lá thường có màu vàng chủ yếu. Cây lọc không khí tốt và tạo thêm cảnh quan dễ chịu cho phòng trồng trọt. Những chiếc lá vàng tươi dường như truyền tải năng lượng, sức mạnh và sức mạnh lớn hơn cho chủ nhân của mệnh Thổ.

7. Lan Hồ Điệp Vàng

Hoa Lan Hồ Điệp vàng là một loại cây thân ngắn không có giả hành. Lá to, dày và bám chắc vào thân. Những bông hoa có ba lá đài tròn lớn và hai cánh hoa rộng, khép kín. Đôi môi cong phẳng có hai chiếc râu dài, toàn bộ bông hoa trông giống như một con bướm màu vàng tươi xinh đẹp.

Hoa lan vàng đã là biểu tượng của sự phong phú kể từ thời Hy Lạp. Màu vàng là màu của hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu có, may mắn và hạnh phúc. Đồng thời, màu vàng của hoa còn là màu của ý chí chiến đấu, ý chí bất khuất của nó là nguồn động viên to lớn cho người nhận, tiếp thêm sinh lực cho tinh thần và niềm tin vào cuộc sống. Ai có duyên trồng cây này thì như vàng gặp vàng. Lưỡng kim trở thành chất khí có chất lượng rất tốt. 

8. Cây Thiết Mộc Lan Kiểng

 Cây Thiết Mộc Lan trong tự nhiên có lá màu xanh và là cây thuộc yếu tố Giả. Tuy nhiên, khi trồng vào chậu để trang trí bàn làm việc, cây Thiết Mộc Lan còn có những cây sọc vàng. Do màu vàng chiếm ưu thế nên cây này còn là cây phong thủy dành cho những người thuộc mệnh Thổ.

 9. Các loại cây thuộc hành Hỏa

Một số loại cây thuộc hành Hỏa được tìm thấy trên đất như hoa giấy (trừ màu trắng), hoa Trạng Nguyên, Sứ Thái Đỏ, cây Vạn Lộc, Cây Hồng Phát Lộc, cây FIttonia Hồng,… Giúp mang lại hạnh phúc và may mắn. tới mọi người. và đỏ…

Với tất cả những thông tin trên, liệu người mệnh Thổ đã chọn được cây trồng trong nhà chưa? Hãy xem kỹ gợi ý của bài viết nhé. Và đừng quên, vườn cây xanh Tường Lâm địa chỉ uy tín cung cấp cây cảnh phong thủy phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi mệnh. Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết loại cây trồng trong nhà nào phù hợp với mình. 

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *