15+ loại cây phong thủy mang lại tài lộc, may mắn

15+ loại cây phong thủy mang lại tài lộc, may mắn

Hiện nay, trồng cây phong thủy trong nhà đang là phương pháp được nhiều người lựa chọn để điều hòa không khí, cải thiện không gian sống và mong rằng sẽ mang lại tài lộc, may mắn, sức khỏe cho cả gia đình. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua những loại cây trồng trong nhà  phong thủy được ưa chuộng nhất.

Cây trầu bà

Cây trầu bà còn có tên gọi khác là cây sắn dây hoàng kim hoặc cây thạch cam tử. Loại cây này thuộc họ Araceae,  tên khoa học là Epipremnum aureum, thân cỏ, có tuổi thọ cao và xanh tươi quanh năm.  

Trầu bà nổi tiếng với khả năng hấp thụ độc tố từ không khí, khói thuốc, xăng dầu hay ánh sáng bức xạ từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, tivi, tủ lạnh,… Ngoài ra, trầu bà còn được sử dụng rộng rãi trong y học, trầu bà có trong các bài thuốc cổ truyền để chữa bệnh.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 1

Cây Trầu Bà là loài cây phong thuỷ trong nhà mang đến nhiều tài lộc, may mắn 

Trong phong thủy, cây trầu được coi là loài cây mang lại may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc cho chủ nhân. Việc trồng hoặc treo cây này trong nhà sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc trong cuộc sống và sự nghiệp, đặc biệt với những người mệnh mộc. Cây phong thủy không chỉ được trồng ở nhà, cây trầu còn thường được đặt ở văn phòng, thích hợp cho những người quản lý, điều hành, tượng trưng cho ý chí luôn vươn tới đỉnh cao.

Cây Lan Ý

Cây lan còn có tên gọi khác như cây Bạch Môn, cây Vĩ Hoa trắng, cây Huệ Hòa Bình vì có hoa màu trắng rất đẹp. Loại cây này có hoa hình trái tim tượng trưng cho hạnh phúc của người phụ nữ, mang ý nghĩa nếu chủ nhân trồng một cây lan thì tình yêu và niềm vui sẽ luôn tràn ngập ngôi nhà.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 2

Cây Lan Ý có ý nghĩa trong phong thủy và với sức khỏe con người. 

Nó đứng đầu danh sách các loại thực vật lọc các chất gây ung thư như formaldehyde, benzen và trichloroethylene, đồng thời hấp thụ bức xạ từ tivi, máy tính, lò vi sóng, v.v. Bên cạnh việc dưỡng ẩm, nó còn giúp điều hòa không khí và tiêu diệt tế bào nấm mốc trong nhà bạn. Vì vậy, Lan Y rất quan trọng đối với việc trồng cây phong thủy trong nhà và sức khỏe con người.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền hay còn gọi là Cây Phát Tài, là loại cây trồng trong nhà được nhiều người lựa chọn theo phong thủy. Loài cây thẳng đứng với tán lá xanh mướt, bóng mượt, tươi tốt là hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển kinh tế và tiền tài của gia chủ.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 3

Cây Kim Tiền hay còn được biết đến là Cây Phát Tài, mang đến may mắn và thịnh vượng

Trong phong thủy, cây kim tiền được coi là mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ nên được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí phòng khách của mình.

Cây Phát Tài Búp Sen

Thân mọc thẳng, không phân nhánh, chỉ có thân chính kéo dài từ gốc, các lá mọc thành bẹ bao bọc lấy thân, mọc xen kẽ nhau, giống như nụ sen đang nở hoa. Đó là lý do tại sao loài cây này có tên là Búp sen.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 4

Cây Phát Tài Búp Sen mang đến tài lộc, may mắn và thành công

Cây phát tài búp sen tượng trưng cho sự tinh khiết và thánh thiện. Trong phong thủy, cây cối được cho là mang lại may mắn, hạnh phúc và thành công cho gia chủ nên rất thích hợp làm quà tân gia cũng như dùng trong công việc, uống rượu, văn phòng.

Cây Thiết Mộc Lan

Thiết mộc lan là một loại cây phong thủy có đặc điểm là lá màu xanh và có sọc trắng ở giữa. Trong quá trình ra hoa, hoa có màu trắng hoặc hơi vàng và có mùi thơm ngọt ngào. Cây lan húng tây là loại cây phong thủy tốt để trang trí phòng khách hoặc toàn bộ ngôi nhà.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 5

Cây Thiết Mộc Lan là giống cây phong thuỷ có hương thơm ngào ngạt

Còn Thiết Mộc Lan còn có khả năng hấp thụ formaldehyde, thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc nên là loại cây có ích cho môi trường sống trong lành hơn.

Cây đuôi công

Cây đuôi công – tên khoa học là Calathea Medallion hay còn gọi là Cây Củ dong, thuộc họ Marantaceae. Giống có nguồn gốc từ Nam Mỹ và hiện nay được trồng phổ biến ở Việt Nam.

Người ta tin rằng đuôi công sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân của nó. Đây cũng là loại cây tượng trưng cho sự thịnh vượng và tiền tài bền vững. Nó tỏa ra năng lượng tích cực, thu hút may mắn và xua đuổi tà ma.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 6

Cây Đuôi Công biểu trưng cho phúc lộc, tiền tài

Đuôi công còn có tác dụng thanh lọc không khí và ngăn ngừa dị ứng rất hiệu quả. Việc đặt cây xanh trong phòng có thể tạo ra bầu không khí trong lành, mát mẻ, giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc. Vì thế cây đuôi công rất được ưa chuộng làm quà tặng tân gia, khai trương cho người thân, bạn bè.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những loại cây phong thủy trong nhà bền nhất. Nó là một loại cây cảnh có khả năng chịu nhiệt, chịu hạn và có thể tồn tại lâu dài ngay cả ở những nơi có ít ánh sáng. 

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 7

Cây Lưỡi Hổ là loại cây phong thuỷ trong nhà có sức sống bền bỉ

Theo phong thủy, cây lưỡi được cho là có tác dụng xua đuổi tà ma, xua đuổi tà ma, chống lại những điều xui xẻo và bùa chú. Lá lưỡi hổ thường thẳng, thể hiện sự quyết tâm và ý chí nỗ lực phấn đấu.

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi là biểu tượng cho quyền lực của vua rừng. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ được ví như con dao sắc nhọn bảo vệ gia đình khỏi tà ác. 

Cây hoa hồng môn

Màu đỏ của cây hồng môn được coi là màu tốt lành mang lại hạnh phúc, may mắn cho gia chủ. Loại cây này đặc biệt thích hợp với người phụ nữ trong gia đình và tượng trưng cho quyền uy cũng như địa vị của người phụ nữ.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 8>

Cây Hồng Môn có màu đỏ, được xem là màu cát tường

Cây Hồng Môn có màu sắc rực rỡ. Khi đặt trong nhà, căn phòng sẽ tươi sáng và sảng khoái. Những chiếc lá hình trái tim và những bông hoa rực rỡ của loại cây phong thủy này không chỉ tạo thêm nét duyên dáng cho căn phòng mà còn mang lại may mắn cho chủ nhân của nó.

Loại cây phong thủy này còn có tác dụng tích cực đến mối quan hệ vận mệnh của chủ nhân, giúp thuần hóa bạn bè và tránh xa những người nhàm chán. Hồng môn còn tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt và giúp các mối quan hệ ấm áp hơn trong cuộc sống.

Cây Vạn Niên Thanh

Nó là một loại cây thường được sử dụng để trang trí văn phòng, quảng trường và bàn làm việc. Những hàng cây Vàng Niên Tăng xanh tươi mang đến cho không gian một sức sống sảng khoái.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 9

Cây Vạn Niên Thanh đem đến cảm giác dễ chịu, thư thái

Tương tự như cây Phát Tài, Vạn Niên Thanh mang đến sự bình yên, thư giãn và tăng tinh thần làm việc khi trồng trong văn phòng. Loại cây này mang ý nghĩa may mắn, mang lại sự thịnh vượng và thịnh vượng cho chủ nhân của nó. 

Vì vậy, nó là loại cây được ưa chuộng trong dịp tân gia và lễ đón năm mới. Tặng một chiếc Vạn Niên Thánh vào dịp Tết có ý nghĩa cầu mong sự may mắn, hạnh phúc cho gia đình gia chủ. Trong các đám cưới, cây này được cho là cầu mong gia đình bình yên, hạnh phúc trăm năm. Quà tặng mừng thọ có ý nghĩa cầu chúc gia chủ 100 tuổi, trường thọ.

Cây Phong Lộc Hoa

Cây phong Lộc Hoa – Tên khoa học là Bromeliad, một loại cây thuộc họ dứa. Nó còn được gọi là nến dứa vì khi nhìn theo chiều ngang, cây trông giống như một ngọn nến màu đỏ tươi. Phần trung tâm của cây này có hai màu chủ đạo là đỏ và vàng.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 10

Cây Phong Lộc Hoa biểu tượng cho sức sống mãnh liệt

Cây Phong Lộc Hoa trong phong thủy tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, cân bằng thịnh vượng và mang lại may mắn cho gia chủ. Theo ngũ hành và nguyên lý phong thủy, loại cây này rất phù hợp với những người sinh năm Kỷ Sửu.

Ngoài ra, Phong Lộc Hoa  còn rất hợp với người mệnh Hỏa và người Kim Pa. Cây xanh thường được sử dụng để trưng bày trong văn phòng, nơi làm việc và giúp tạo ra sự giàu có.

Cây Phú Quý

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 11

Cây Phú Quý nên đặt tại phòng khách để hút tài lộc tốt nhất

Cây Phú Quý là loài cây toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, quý phái với thân màu trắng hồng, rễ trắng, lá xanh đỏ. Theo phong thủy, trồng cây Phúc Quỳ trong nhà sẽ thu hút sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ. Nên đặt một cây trong phòng khách để thu hút hạnh phúc tối đa.

Cây Đại Phú Gia

Theo tiếng Hán và tiếng Việt, “dai” có nghĩa là “vĩ đại”, “giàu” có nghĩa là tiền bạc và của cải, còn “gia” có nghĩa là nhà hoặc chủ nhà. Cái tên “Rich Man” mang ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng, giàu có cho chủ nhân của nó. Cây Đại Phú Gia không chỉ được trồng để làm cảnh mà còn giúp người trồng cây gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt và sống phú quý, thịnh vượng.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 12

Cây Đại Phú Gia ý có ý nghĩa mang lại phú quý và tài lộc

Cây này đặc biệt thích hợp với những người mệnh Mộc và Hỏa. Trong ngũ hành, màu sắc đại diện của Mok Pa là màu xanh lá cây, Mok Pa sinh ra lửa nên người thuộc 2 mệnh này rất may mắn khi trồng Đại Phú Gia trong nhà.

Cây Phát Tài

Đúng như tên gọi, Cây Phát Tài được cho là mang lại may mắn, hạnh phúc và là biểu tượng của sự thành công. Những tán lá xanh và vàng cùng sức sống bền vững của nó tiếp thêm năng lượng cho toàn bộ không gian. 

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 13

Cây Phát Tài là biểu tượng của sự thành công

Phát Tài là loại cây phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Cây fattay có dáng thẳng, tán lá gọn gàng nên rất thích hợp để trang trí các góc phòng khách hoặc dọc lối đi.

Cây Kim Ngân

Cây kim ngân là loại cây đặc biệt quan trọng trong phong thủy, tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tiền bạc, may mắn và hạnh phúc. Đặc biệt, cây kim ngân còn có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa và thổ.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 14

Cây Kim Ngân biểu trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và hạnh phúc

Cây kim ngân giúp duy trì sự ổn định và hài hòa trong nhà. Theo phong thủy, loại cây này giúp cân bằng nguồn năng lượng và kiểm soát tài chính của gia chủ. Vì vậy, cần phải chăm sóc cây cẩn thận để cây không bị héo và chết.

Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân hay còn gọi là cây Valentine tượng trưng cho tình yêu đẹp thể hiện tấm lòng chân thành của người tặng đối với đối phương. Ngoài ra, Ngọc Gan còn được biết đến là loài cây mang lại may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng cho chủ nhân.

hinh anh top 15 loai cay phong thuy trong nha mang la nhieu tai loc may man so 15

Cây Ngọc Ngân tượng trưng cho một tình yêu đẹp

Cây Ngọc Ngân được dùng để trang trí, tạo không gian xanh và thanh lọc không khí. Đây là một trong những loại cây lá phong thủy được cho là tốt cho sức khỏe của bạn. Cây này tạo ra nhiều năng lượng tích cực và mang lại may mắn cho chủ nhân nên rất phù hợp với người mệnh Kim.

Kết luận

Cây phong thủy trong nhà không chỉ làm đẹp không gian xanh của không gian sống, đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn giúp mang lại may mắn, phú quý cho gia chủ. Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn được cây phong thủy phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Nguồn: https://vuoncayxanh.vn/


Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ để được hỗ trợ 

– Hotline: 0961 706 667

– Email: vuoncayxanh.vn@gmail.com

– Website: https://vuoncayxanh.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *